Ngày 10/8, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã trao tặng hơn 100 suất quà tiếp sức cho các “chiến sỹ áo trắng” bệnh viện Mắt Trung Ương lên đường chi viện miền Nam chống dịch.

Đâu là hoạt động tiếp nối chuỗi hành trình “ADG không đứng ngoài cuộc chiến chống Covid-19” từ cuối năm 2019, thời điểm dịch bắt đầu bùng phát, tới nay.

Ngay khi nhận được thông tin Bệnh viện Mắt Trung Ương đã làm việc không cuối tuần, thành lập đoàn chi viện theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, gồm 105 y, bác sĩ đủ điều kiện để xuất quân hỗ trợ chống dịch cho các tỉnh phía Nam, ADG đã nhanh chóng chuẩn bị 105 phần quà là các nhu yếu phẩm, bột nước giải nhiệt để tặng các y, bác sĩ trước khi lên đường. Món quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực, có thể phần nào giúp các y, bác sĩ giữ gìn sức khỏe trong điều kiện sinh hoạt hạn chế của cuộc chiến chống dịch dài ngày.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, đại diện HĐQT Tập đoàn Austdoor chia sẻ: “Nhận tin và lập phương án rất nhanh, phù hợp hoàn cảnh giãn cách xã hội, chúng tôi thay mặt toàn thế CBCNV Tập đoàn mong muốn trao tới những chiến sỹ áo trắng chuẩn bị ra nơi tuyến đầu chống dịch những món đồ phục vụ sinh hoạt cá nhân hàng ngày nhằm tăng cường thể lực và đặc biệt là ý chí kiên cường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả”.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, đại diện ADG trao tặng quà cho đoàn công tác

Đoàn công tác lần này gồm 105 thành viên là các bác sĩ chuyên ngành gây mê hồi sức và chuyên khoa mắt, các điều dưỡng và kỹ thuật viên đã được tập huấn, trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức, có khả năng thiết lập, vận hành thở máy và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 một cách tốt nhất. Đoàn 1 gồm 52 thành viên dự kiến sẽ khởi hành trước 15/8.

Để có điều kiện tốt nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Bệnh viện Mắt Trung Ương cũng đã chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thiết yếu, trang bị phòng hộ, đồng thời tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 cho đội hình chi viện.

PGS Phạm Ngọc Đông, PGĐ Bệnh viện Mắt Trung Ương chia sẻ trước ngày đoàn công tác lên đường

Xúc động trong buổi gặp gỡ nhanh với đại diện Tập đoàn Austdoor, PGS Phạm Ngọc Đông – PGĐ Bệnh viện Mắt Trung Ương chia sẻ: “Có thể coi chuyến đi lần này là vào nơi “tuyến lửa”, chúng tôi cũng xác định là sẽ khó khăn, căng thẳng. Tuy nhiên, với hỗ trợ kịp thời và ý nghĩa từ Tập đoàn Austdoor và nhóm Tóc Thiện Tâm góp phần chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho đoàn đi chống dịch. Thay mặt đoàn, xin cám ơn những tình cảm trân quý của Austdoor đã chia sẻ khó khăn, động viện cho đoàn lên đường bình an, chiến thắng covid”.

Bên cạnh các phần quà tặng thiết yếu, Tập đoàn Austdoor cũng nhận được sự phối hợp và đồng hành của Nhóm Tóc Thiện Tâm, đơn vị đã hỗ trợ cắt tóc cho 60 thành viên của đoàn công tác. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, cổ vũ tinh thần, nhân lên niềm lạc quan của các y, bác sĩ.

Những nữ điều dưỡng, bác sĩ cắt bỏ mái tóc dài để sẵn sàng đầu quân chống dịch

Xác định chỉ khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch mới trở về, các chiến sỹ áo trắng đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng tham gia chống dịch, cứu chữa người bệnh Covid-19. Trong số họ, có nhiều bác sĩ xung phong chi viện, tự nguyện cắt tóc để thuận tiện chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19.

Các “chiến sỹ áo trắng” quyết tâm chiến thắng dịch Covid_19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối năm 2019 đến nay, Tập đoàn Austdoor cũng triển khai nhiều hoạt động đồng hành và hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bao gồm 7 bệnh viên, 3 doanh trại quân đội là khu cách ly hay ủng hộ nhu yếu phẩm cho các địa phương và người dân chống dịch… Với tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái, ADG sẽ tiếp tục sát cánh, tiếp sức cùng các tổ chức, địa phương để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, vì ADG không đứng ngoài cuộc chiến chống dịch.

#austdoor, #chongcovid, #ADG