Ở bài viết trước, Austdoor đã mách bạn những tiêu chí bao quát để lựa chọn phong thủy cửa cuốn tốt. Sau đây hãy cùng Austdoor khám phá cách mua được bộ cửa cuốn phong thủy có kích thước phù hợp với gia chủ.

Tại sao phải lựa chọn cửa cuốn phong thủy có kích thước phù hợp? 

Kích thước là yếu tố tiên quyết quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới phong thủy cửa cuốn. Kích thước cửa sẽ tạo ra sự hài hòa và lưu thông của vận khí tài lộc. Kích thước cửa cuốn nhiều khi cũng tạo ra những con số may mắn giúp gia chủ thêm thịnh vượng và bình an.

Kích thước là yếu tố tiên quyết quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới phong thủy cửa cuốn.

Cách tính kích thước của phong thủy cửa cuốn

Trước hết, để tính được kích thước của phong thủy cửa cuốn thì bạn cần hiểu rõ về những thông số kỹ thuật sau: 

  • Chiều cao phủ bì (ký hiệu: hpb): là khoảng cách được tính từ mặt đất lên đến đỉnh lô.
  • Chiều rộng phủ bì (ký hiệu: Wpb): là khoảng cách giữa khuôn cửa hai bên. Khi tiến hành đo đạc cửa, bạn cần đặc biệt chú ý tính chính xác của thông số này. 
  • Kích thước thông thủy cửa cuốn hay còn gọi là kích thước lọt sáng. Kích thước này dùng để tính độ cao trong lòng khuôn cửa tính từ mặt đất lên đến đỉnh trong của khuôn cửa.
  • Kích thước ray cửa cuốn được tính theo kích thước cao phù bì. Cách tính của thông số trên là lấy chiều dài kích thước cao phù bì trừ đi 200mm là ra kích thước chính xác. 

Xem thêm >>> Khám phá bộ sản phẩm cửa cuốn Austdoor thế hệ mới đột phá công nghệ năm 2022

Thường sau khi đã biết những thông số trên thì các kỹ sư sử dụng thước lỗ ban để tính kích thước phong thủy cửa cuốn. Lý do loại thước này được ưa chuộng rộng rãi đó là vì trên thước có quy định rõ những cung tốt, cung xấu để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cửa phù hợp với số mệnh của người đứng đầu gia đình nhưng vẫn có thể đảm bảo tính chính xác về mặt khoa học. 

Tiếp đến, khi đã có các thông số và dụng cụ đo lường, bạn nên áp dụng công thức tính kích thước phong thủy cửa cuốn đúng nhất sau đây: 

  • Kích thước cửa cuốn phong thủy: là kích thước theo chiều cao – rộng thông thủy. Còn được gọi là kích thước chiều rộng, cao lọt lòng.
  • Diện tích cửa cuốn sẽ bằng Htt (chiều cao thông thuỷ) * Wtt (chiều rộng thông thủy).
  • Kích thước cao phủ bì – rộng phủ bì phụ thuộc vào diện tích nan cửa cuốn, bằng Hpb (kích thước cao phủ bì) * Wpb (kích thước rộng phủ bì).
Kích thước cửa cuốn nhiều khi cũng tạo ra những con số may mắn giúp gia chủ thêm thịnh vượng và bình an.

Bên cạnh đó, trong quá trình đo lường và quyết định kích thước phong thủy cửa cuốn, gia chủ nên biết những lưu ý sau: 

  • Điểm lưu ý đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn kích thước cửa cuốn theo phong thủy là kích thước cửa trong nhà phải theo nguyên tắc hình hoa loa kèn. Nghĩa là kích thước cửa bên bên ngoài phải lớn hơn cửa bên trong và cửa sau cùng của ngôi nhà phải là cửa có kích thước nhỏ nhất.
  • Bên cạnh đó, phong thủy cửa cuốn cần có kích thước tương xứng với kích thước của tổng thể ngôi nhà để tránh sự mất cân bằng ngũ hành cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ về mặt kiến trúc.
  • Đồng thời, trong trường hợp nhà bạn có khoảng sân trước nhà thì nên bố trí cửa cổng và cửa chính tránh thẳng hàng nhau. Nếu không vượng khí vừa vào bằng cửa này sẽ đi ra bằng cửa kia.
  • Cuối cùng, thước lỗ ban dùng để đo lường nên chọn loại 52,2cm (Thông thủy) là loại phổ biến nhất được sử dụng khi đo kích thước của cửa đi, cửa sổ,…

Trên đây là cách chọn kích thước phong thủy cửa cuốn tốt chi tiết nhất dành cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm cửa nhôm kính và cửa cuốn phù hợp với nhu cầu của gia đình, vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành thì thương hiệu Austdoor chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm >>> Bật mí 4 cách sử dụng cửa nhôm bền, lâu với thời gian không phải ai cũng biết

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG TRIỆU ĐÔ

Địa chỉ Showroom: 53 Bạch Đằng P15 Bình Thạnh

Hotline: 0978 528 279

Email: trieudoor@admin

Website: austdoorcenter.com