Ngày 25/03/2021, Vietnam Report chính thức công bố Top Công ty uy tín ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2021, trong đó Tập đoàn Austdoor vinh dự thuộc Top 5 Công ty Vật liệu xây dựng Uy tín năm 2021 cho nhóm sản phẩm: Cửa – Tấm Profile – Vách ngăn: Nhựa, Nhôm kính, Thạch cao.

Với nền tảng gần 20 năm kinh doanh đa dạng các sản phẩm về cửa như cửa cuốn Austdoor, cửa gỗ Huge, cùng với sự phát triển vượt bậc của cửa nhôm Topal, vách kính mặt dựng Sunspace trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Austdoor luôn giữ vững vị thế là đơn vị sản xuất và cung cấp các giải pháp về cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam, được hàng triệu đối tác, khách hàng tin tưởng.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp (DN) trên truyền thông và đánh giá của các bên liên quan trong ngành, cụ thể bao gồm: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về DN trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong giai đoạn 2020 – 2021 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của DN trong ngành.

Ngành xây dựng Việt Nam bước vào giai đoạn “trưởng thành” từ năm 2016. Các DN trong ngành đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực xây dựng công trình, vật liệu xây dựng, kiến trúc và quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị. Năng lực xây dựng công trình có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về xây dựng, kể cả những công trình quy mô lớn, đòi hỏi chất lượng cao, công nghệ hiện đại ở trong và ngoài nước, từng bước thay thế các DN nước ngoài, từ đó tích cực thay đổi diện mạo đất nước ta theo hướng hiện đại hơn.

Trước đó, Tập đoàn Austdoor cũng vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (Fast500) và nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2021 là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên từ năm 2016, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông đã được Vietnam Report và các đối tác ứng dụng từ năm 2012, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.

Phương pháp nghiên cứu phân tích truyền thông để đánh giá uy tín của các công ty dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, được Vietnam Report và các đối tác hiện thực hóa và áp dụng. Theo đó, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh của công ty trên truyền thông) để tiến hành phân tích uy tín của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng tại Việt Nam.