Gia đình bạn có đang sử dụng cửa cuốn? Hay bạn có ý định sẽ sử dụng cửa cuốn trong tương lai? Nếu câu trả lời là có thì bài viết này là giành cho bạn. Để sử dụng cửa cuốn an toàn và bền lâu, bạn phải biết những lỗi cơ bản thường gặp ở cửa cuốn và cách khắc phục sau.

Cửa cuốn là một trong những vật liệu xây dựng có tính thẩm mỹ, chất lượng và an toàn nhất được sử dụng phổ biến trong các công trình hiện nay. Đặc trưng nổi bật nhất của loại cửa này là bền bỉ, che chắn tốt, tiện lợi, khả năng chống cháy tốt và phù hợp với xu thế thời đại. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo, công dụng, địa chỉ mua cửa cuốn uy tín mời bạn đọc bài viết sau:  5 Lý do bạn nên lựa chọn cửa cuốn Austdoor cho gia đình

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cửa cuốn cũng sẽ mắc những lỗi đòi hỏi người dùng phải nhận biết và sửa chữa đúng cách: 

Cách khắc phục những lỗi cửa cuốn ai cũng nên biết. Ảnh: Austdoor Center.

1. Cửa cuốn ngừng hoạt động:

Cửa cuốn mắc lỗi ngừng hoạt động có thể xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân. Có thể là khi vướng sự cố mất nguồn điện, cháy cầu chì động cơ, chết khởi động từ, ngắt mạch rơ le hoặc hư bộ nhận tín hiệu. Trong trường hợp này nếu không nhanh chóng khắc phục thì có thể cửa cuốn của bạn sẽ bị treo suốt cả đêm, tính che chắn của cửa biến mất từ đó gây mất an toàn nếu có người đột nhập. Bên cạnh đó, sự cố này cũng sẽ gây ra nhiều bất tiện khi di chuyển và vận chuyển đồ đạc. 

Cách khắc phục tình trạng là kéo dây xích trong vòng 5 – 7 phút. Nếu là motor ống thì có tay quay như mái hiên. Còn với cửa cuốn tấm liền thì đơn giản rút chốt đẩy nhẹ nhàng. Hoặc bạn có thể liên hệ đơn vị gia công, sửa chữa cửa cuốn khi cảm thấy không chắc chắn.

2. Cửa cuốn đóng kín không thể mở: 

Đây là lỗi khá nghiêm trọng nếu cửa cuốn của bạn mắc phải, điều này thật tệ khi gây kẹt, tắc nghẽn và thậm chí là mang đến nguy hiểm tính mạng nếu có cháy nổ hay rò rỉ khí ga.

Nguyên nhân của lỗi này là cót lò xo trợ lực bị đứt ở cửa cuốn tay và ở cửa cuốn motor là do bị đứt mất lá bám đầu trục. 

Giải pháp cho tình trạng này là nối lò xo nếu đứt 5-10cm đối với cửa kéo tay và kích cửa vào bên trong định vị bắn lại lá vào trục cuốn,  chỉnh lại hành trình cho cửa motor.

3. Cửa cuốn bị bung lá ra ngoài:

Trường hợp này cũng gây nguy hiểm nếu cửa cuốn mắc phải. Khi mắc lỗi này, có thể một vài lá, nan hay cả thanh nan của cửa đều bị bung, nếu không cẩn thận, cửa cửa cuốn bị bung bất ngờ có thể sẽ rơi trúng người đi qua và gây thương tổn đến tính mạng. Giải pháp an toàn nhất cho trường hợp này là gọi thợ bảo trì uy tín, hãy gọi ngay cho Austdoor Center bạn nhé!

Bạn nên liên hệ với đơn vị bảo trì, sửa chữa cửa cuốn ngay khi phát hiện cửa có dấu hiệu rơi, rách nan nhôm. Ảnh: Austdoor Center.

4. Cửa cuốn không thể điều khiển được:

Lỗi này chỉ xảy ra ở cửa cuốn motor nên người dùng phải lưu ý. Trong khi bấm remote thấy đèn tín hiệu yếu nhưng công tắc bấm tường vẫn sử dụng được thì chắc chắn hết pin và bạn chỉ cần thay pin remote. Nếu không thì còn có một số nguyên nhân khó khắc phục hơn thường thấy như hư điều khiển, hộp tín hiệu, khởi động từ, hư motor và bất đắc dic bạn cũng sẽ phải bỏ tiền ra thuê thợ sửa chữa, bảo trì.

5. Bình lưu điện không hoạt động khi nguồn điện bị cắt:

Giành cho những ai chưa biết thì bình lưu điện là bộ phận không thể thiếu ở cửa cuốn motor, đây là nơi lưu trữ điện để sử dụng khi cửa cuốn bị ngắt nguồn điện bất ngờ. Có bộ lưu điện thì dù hệ thống điện trong nhà bị ngắt cửa vẫn có thể hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn trong những tình huống khẩn cấp. 

Vì vây, nếu bỗng nhiên bộ lưu điện của bạn không hoạt động khi nguồn điện bị cắt thì cần khẩn cấp truy tìm nguyên nhân và khắc phục. Thông thường nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bình ắc quy bị chai hoặc bình lưu điện không còn khả năng tích điện. Một số ít xảy ra là cháy bo mạch, biến thế. Ở trường hợp đầu thì bạn chỉ cần thay bình ắc quy hoặc bộ lưu điện mới. Nếu rơi vào trường hợp sau thì khá rắc rối vì động chạm đến điện và mạch điện nên Austdoor Center khuyên bạn gọi bảo trì để an toàn nhé!

Bình lưu điện là bộ phận không thể thiếu ở cửa cuốn motor, đây là nơi lưu trữ điện để sử dụng khi cửa cuốn bị ngắt nguồn điện bất ngờ. Ảnh: Austdoor Center.

6. Cửa cuốn tự động trôi dù đã cho dừng:

Cửa cuốn tự động trôi dù bạn đã cho dừng là lỗi gây nguy hiểm không thể xem nhẹ. Nếu phát hiện ra lỗi này bạn nên bảo trì khẩn cấp vì kéo dài có thể cửa sẽ rơi trúng đầu, trúng đồ vật gây chấn thương nguy hiểm. Nguyên nhân gây nên lỗi này là sử dụng lâu ngày bố thắng bị mài mòn không còn hãm nổi nữa và tự động trôi xuống, bạn nên dán lại bố để cửa có thể tiếp tục sử dụng như cũ. 

7. Cửa cuốn kêu to:

Lỗi này khá phổ biến và thường gặp ở những bộ cửa cuốn có tuổi đời cao. Dù lỗi không quá nghiêm trọng nhưng nó cũng gây ra những âm thanh ồn ào, gây rắc rối và mất thiện cảm cho gia chủ và khách. Giải pháp khắc phục là bạn nên thêm buli nhựa tạo vòng lô cuốn lớn hơn hoặc nếu lá nan cửa biến dạng thì phải thay mới đấy nhé.

8. Cửa cuốn không thể đóng/mở khít:

Cửa cuốn không thể đóng/mở khít gây ra tình trạng khói bụi bay vào nhà, nước tràn vào nhà khi có mưa lớn, ngập lụt hoặc trường hợp xấu hơn là kẻ gian sẽ cạy khe cửa để đột nhập. Nguyên nhân của tình huống này là do cửa trượt công tắc hành trình, hỏng công tắc hành trình. Giải pháp dành cho gia chủ là xem hướng dẫn chỉnh công tắc hành trình, thay thế hành trình.

Xem thêm >>> Top 5 dòng cửa cuốn chất lượng phổ biến nhất tại Austdoor

9. Cửa cuốn không dừng khi gặp vật cản:

Tự động dừng hành trình khi gặp vật cản là một trong những ưu điểm lớn nhất khi sử dụng cửa cuốn. Thế nên, khi cửa mắc phải lỗi này thì khả năng gây nguy hiểm là rất lơn, bạn có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng bị va chạm với lực mạnh vào đầu, đồ vật gây vỡ, bị nghiền nát và thương tích. Xảy ra lỗi này nghĩa là cảm biến tự đảo chiều bị hỏng, u ray cửa cuốn bị bẩn hoặc hỏng trốt đồng nan đáy. Cách sửa chữa lỗi này là thay cảm biến đảo chiều, tiến hành vệ sinh u ray cửa và vệ sinh hoặc thay chốt đồng.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở cửa cuốn và cách khắc phục mà bạn nên biết. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình sản phẩm cửa nhôm kính và cửa cuốn phù hợp với nhu cầu của gia đình, vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành thì thương hiệu Austdoor chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG TRIỆU ĐÔ

Địa chỉ Showroom: 53 Bạch Đằng P15 Bình Thạnh

Hotline: 0978 528 279

Email: trieudoor@admin

Website: austdoorcenter.com